NHỮNG LOẠI HOA NÊN TRỒNG NGOÀI BAN CÔNG VÀO MÙA THU

Xu hướng trang trí ban công bằng các loài hoa đang rất phổ biến ở nước ta vào những năm trở lại đây. Với những gam màu rực rỡ ấn tượng cùng hương thơm dịu nhẹ của các loài hoa sẽ tạo cho ban công nhà bạn thêm phần quyến rũ, giúp tâm hồn bạn trở nên thư thái hơn sau những bộn bề của cuộc sống.

Mùa thu luôn khiến nhiều người phải chờ mong, bởi khí trời mát mẻ trong lành nhất trong năm. Mặc dù hiện nay nhiều loài hoa có thể nở quanh năm, nhưng chỉ có những loài khi thu sang mới khoác lên mình tấm áo đẹp nhất, lộng lẫy nhất.

Hãy cùng AVISCO tìm hiểu những loài hoa nên trồng ở ban công vào mùa thu vừa đẹp vừa sang ai nhìn cũng mê nhé!

Phong thủy cây xanh: Trồng cây gì ở ban công chung cư hợp phong thủy?

Dạ yến thảo

Dạ yến thảo là loại cây cho hoa đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay. Với hương thơm dịu nhẹ cùng sắc hoa tươi thắm, cây rất thích hợp trồng ở ban công. Hoa dạ yến thảo có ba loại: Dạ yến thảo đơn, dạ yến thảo kép và dạ yến thảo biển sóng.  Dù là dạng nào thì hoa dạ yến thảo cũng có màu sắc rất đa dạng, từ màu đỏ, tím, vàng, hồng, trắng đến các hoa có hay màu sọc xen nhau.

Hoa Dạ Yến Thảo - Đặc điểm, ý nghĩa và cách tự trồng đơn giản « iuHoa

Thu hải đường

Thu hải đường có thân cây mọng nước, hoa của chúng thường to dạng đơn hoặc kép nhiều màu. Cánh hoa mỏng manh, tinh khiết buông rủ một cách dịu dàng mềm mại sẽ khiến ban công của bạn thêm phần sinh động. Với khả năng thích nghi tốt ở 18-35oC nên thu hải đường thực sự là loại cây hoa lý tưởng trồng ban công vào mùa thu này.

Thu Hải Đường - Ý nghĩa hoa Thu Hải Đường - Dalat Hasfarm

Hoa đèn lồng kép

Hoa đèn lồng kép là loại cây không còn quá xa lạ với nhiều người bởi đây là loại hoa quý với vẻ đẹp đầy mê hoặc cùng sức sống bất diệt nên được nhiều người yêu mến.

Kỹ thuật trồng hoa lồng đèn kép cho hoa rực rỡ sắc màu - MVietQ

Hoa có sự đan xen, pha trộn màu sắc vô cùng tinh tế giữ đỏ, trắng, tím. Điểm nổi bật của hoa là không rụng lá, có thể cho hoa quanh năm nên rất lý tưởng để trang trí cho khu vực ban công.

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo đã được du nhập vào Việt Nam được 1-2 năm nay, hầu như những ai yêu thích hoa hồng đều say đắm với những giàn hồng leo. Hồng leo nổi bật vì nhiều hoa, hương hoa thơm ngát. Đặc biệt cây cho hoa quanh năm, nếu trồng loại cây này ở ban công sẽ khiến không gian nhà bạn luôn tràn ngập hương thơm dễ chịu.

Hoa hồng leo trồng bao lâu thì ra hoa? Cách trồng và chăm sóc

Dừa cạn rủ

Dừa cạn có 2 loại là dừa cạn đứng và dừa cạn rủ. Có 3 màu sắc cho bạn lựa chọn là màu hồng, tím và trắng. Tất cả đều rất nhẹ nhàng, thanh khiết nên bạn có thể trồng xen kẽ chúng để tạo điểm nhấn cho ban công ngôi nhà. Hoa dừa cạn nếu được chăm sóc tốt sẽ cho hoa quanh năm, khiến ngôi nhà của bạn ngập tràn màu sắc, mang lại bầu không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn.

Cây Dừa Cạn Rủ - Báo Giá Chi Tiết, Quy Cách Kích Thước Cây

Thanh tú

Thanh tú là loại cây thân thảo, phân nhiều cành nhánh. Hoa thanh tú có màu xanh dương rất đẹp và bắt mắt khiến người nhìn phải mê mẩn. Ngoài ra chúng còn có khả năng thu hút ong bướm chim chóc, tạo nên không gian thiên nhiên hết sức trong lành. Hoa thanh tú còn có ý nghĩa mang lại sự may mắn, niềm tin, niềm hy vọng trong cuộc sống.

Ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc hoa thanh tú tại nhà tuyệt đẹp

Cúc Indo

Cúc Indo hay còn gọi là cúc nữ hoàng, là loại cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất vào mùa hè thu. Hoa cúc indo có màu hồng hoặc màu tím, rất sai hoa, hương thơm của hoa dịu. Lá xanh quanh năm nên thường được ưa chuộng trồng trang trí ban công.

Hoa cúc indo - ý nghĩa phong thủy và cách trồng, chăm sóc hiệu quả - Cho  thuê cây cảnh Hà Nội

Cây hoa cúc nữ hoàng với sắc hồng dịu dàng đem đến niềm vui, hứng khởi trong cuộc sống.

Hoa chuông tình yêu

Hoa chuông tình yêu có nguồn từ Brazil, là một trong những loại hoa có hình dáng lạ, màu sắc sặc sỡ rất được ưa chuộng ở nước ta. Cây đặc biệt bởi luôn nở hoa hình chuông khá to cùng một lúc với nhiều màu sắc nổi bật, rất thích hợp trồng trang trí ở ban công.

Hoa tử la lan - chuông tình yêu | Cây cảnh - Hoa cảnh - Bonsai - Hòn non bộ  - Sân vườn tiểu cảnh - Blog Cây cảnh .Vn

Hoa chuông tình yêu là biểu tượng cho tình cảm lứa đôi nồng nàn, bền lâu. Đặc biệt, bó hoa chuông tình yêu tím hồng rực rỡ dành tặng người yêu là món quà đầy ý nghĩa.

Hoa phong lữ thảo

Phong lữ thảo là loại hoa có nhiều sắc khác nhau đầy lôi cuốn, những nổi bật hơn hết là màu hồng hoặc đỏ biểu tượng của tình yêu, được ưa chuộng bởi mùi hương rất thơm.

Mẹo Trồng Hoa Phong Lữ Thảo Cho Ra Hoa Rực Rỡ

Hương thơm dịu nhẹ thanh khiết tạo cảm giác thư thái, dễ chịu sau mỗi giờ làm việc căng thẳng. Hoa nở rồi tàn kéo dài trong vòng 2 tuần nên bạn có thể tha hồ tận hưởng vẻ đẹp của loài hoa ban công mùa thu này nhé.

Bông tuyết

Một trong số những loài hoa đẹp trang trí ban công vào mùa thu này mà bạn không thể bỏ qua đó chính là bông tuyết. Hoa bông tuyết có màu trắng, hoa buông rủ đan xen sắc xanh của lá vô cùng đẹp và cuốn hút. Có thể nói hoa bông tuyết là biểu trưng của sự thuần khiết, đẹp tinh khôi. Cây rất thích hợp trồng chậu treo hoặc trồng chậu trang trí ban công.

Cách chăm sóc cây hoa bông tuyết tuyệt đẹp

 

 

Trả lời