NHỮNG MẪU TIỂU CẢNH QUÁN CAFE ĐẸP, THU HÚT KHÁCH HÀNG

Tiểu cảnh quán cafe là một trong những điểm nhấn độc đáo giúp quán tăng thêm sự thu hút về mặt mỹ quan. Vậy, bạn đã biết cách chọn các mẫu phù hợp cho những không gian khác nhau? Trong bài viết hôm nay, AVISCO sẽ mang đến cho bạn một số mẫu tiểu cảnh ở quán sân vườn, cafe, khu resort cùng với nhiều gợi ý mới lạ, phong cách. Bên cạnh đó, một số lưu ý quan trọng cũng được cung cấp nhằm giúp gia chủ có được quyết định tối ưu khi thiết kế tiểu cảnh. Hãy đọc ngay để biết thêm chi tiết!

1. Tiểu cảnh cà phê sân vườn

Việc những quán cà phê xuất hiện ngày càng nhiều đòi hỏi sự độc lạ trong phong cách riêng. Những mẫu tiểu cảnh sẽ góp phần tạo nên điểm nhấn cho sân vườn. Không gian ngoài trời thường được ưu tiên cho cây xanh để tạo sự tươi mát. Ngoài ra, những chi tiết tiểu cảnh nhân tạo cũng có thể được đưa vào để làm điểm nhấn.

Tùy vào diện tích mỗi khu vực mà ta thiết kế tiểu cảnh sao cho phù hợp. Ví dụ như giữa quán có thể thiết kế một hồ phun nước mini có mức độ phun nước theo âm độ hoặc giai điệu âm nhạc. Theo lối vào quán, ta thiết kế hòn non bộ hay tiểu cảnh đá khô đính thành bức tranh. Xen kẽ giữa các bàn hoặc các khu vực có thể được kết nối một cách sáng tạo bằng những con suối, cây cầu. Dưới đây là một số mẫu gợi ý dành cho bạn:

Thi công tiểu cảnh quán cà phê đẹp

tiểu cảnh quán cà phê

tiểu cảnh cà phê sân vườn

2. Tiểu cảnh quán cà phê hơi hướng mới lạ

Với những phong cách nghệ thuật đa dạng, nhiều quán cà phê ra đời với cá tính riêng. Tiểu cảnh sẽ là điểm nhấn quan trọng để mang lại sự mới lạ của không gian. Tuy nhiên, một số quán sau khi thi công hoàn thiện thì không nhận được ánh nhìn tích cực. Do đó, sự khác biệt cần phải đảm bảo sẽ thu hút sự yêu thích của khách hàng. Nếu bạn muốn tạo nên một không gian quán theo hơi hướng mới lạ, hãy xem một số mẫu sau:

tiểu cảnh quán cà phê

tiểu cảnh quán cafe

3. Lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh cà phê sân vườn

Để có được những thiết kế tiểu cảnh cà phê sân vườn bắt mắt và phù hợp với không gian quán, chủ nhân cần căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất và các yếu tố như lối đi, số lượng ghế, ánh sáng,… Bạn cũng nên thuê kiến trúc sư có chuyên môn cao để tạo ra một bản thiết kế tối ưu. Bởi lẽ, đây là một trong những yếu tố mà khách hàng quan tâm đầu tiên khi chọn quán. Sau đây là một số lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh quán cà phê:

3.1. Phân chia không gian hợp lý

Diện tích, quy mô và không gian của mỗi quán cà phê là khác nhau. Các cửa hàng lớn đều thường nằm ở ngoại thành và diện tích từ vài trăm đến vài nghìn mét vuông. Tuy nhiên, việc kinh doanh ở khu vực trung tâm của thành phố thì không có không gian rộng như vậy. Do vậy, cách bố trí không gian là vô cùng quan trọng và không giống nhau giữa các quán. Điều quan trọng khi thiết kế tiểu cảnh quán cafe là phải tạo ra một không gian phù hợp và hài hòa cho từng khu vực.

tiểu cảnh quán cà phê

Phân chia không gian hợp lý giúp tối đa hóa công năng

Ngoài những khu vực dành cho khách, nhân viên và nhà bếp, bạn đừng quên khu vườn của quán. Tùy theo quy mô, quán cà phê sẽ có những không gian tiểu cảnh như hồ cá, thác nước, hòn non bộ,…. Đây cũng chính là điểm tạo nên sự độc đáo, nổi bật để thu hút nhiều khách hàng hơn. Bởi vì khách không chỉ đến quán cà phê để uống nước mà còn với mục đích tận hưởng không gian.

3.2 Khoảng cách giữa các lối đi giữa tiểu cảnh cà phê sân vườn

Bố trí thêm nhiều bàn trong một khu vực giúp tăng số lượng khách mà quán có thể phục vụ cùng một lúc. Tuy nhiên, nếu mật độ sắp đặt bàn ghế quá cao sẽ sinh ra cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Đường đi chật hẹp, gây bất tiện khi di chuyển sẽ là điểm trừ rất lớn trong mắt khách. Điều này có thể khiến họ cảm thấy khó chịu và một đi không trở lại.

tiểu cảnh cà phê sân vườn

Khoảng cách giữa các lối đi cần được tính toán kỹ lưỡng

Thay vào đó, hãy tính toán cẩn thận và phân chia lối đi giữa các tiểu cảnh cà phê sân vườn sao cho hợp lý, vừa thuận tiện cho khách hàng, vừa để nhân viên phục vụ nhanh chóng, dễ dàng. Khi thiết kế sân vườn quán cafe, chủ quán nên chọn loại đá ốp lát chống trơn trượt. Điều này sẽ giúp tránh các sự cố ngoài ý muốn như trượt ngã, làm đổ nước uống. Bên cạnh đó, việc ra vào quán của khách cũng được đảm bảo an toàn.

3.3. Ước lượng số ghế ngồi

Bất cứ người nào có ý định mở quán cafe sân vườn đều phải xác định được lượng khách tối đa có thể phục vụ. Điều này giúp bạn tính toán được số lượng bàn ghế để sắp xếp, bố trí một cách tối ưu. Việc tính toán phải dựa trên nhiều yếu tố như tính khoa học, khả năng phục vụ và tối ưu hóa không gian.

tiểu cảnh quán cà phê

Nhà đầu tư cần ước lượng số ghế ngồi

Với quán có tiểu cảnh cà phê sân vườn đẹp, khách khi ghé thăm không nhất thiết phải ngồi trong phòng kín với không gian riêng tư mà thích ngồi ngoài trời để ngắm cây xanh và tiểu cảnh. Do đó, các bạn nên linh động để kê thêm bàn ghế ở khu vực bên ngoài quán. Tuy nhiên, việc này vẫn phải đảm bảo sự riêng tư tối thiểu và thuận tiện đi lại cho khách.

5.4. Nội thất sân vườn của quán cafe

Sân vườn là không gian quan trọng của mỗi công trình, đặc biệt là đối với quán cafe. Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp sẽ góp phần không nhỏ vào việc thể hiện cá tính của chủ nhân và phong cách của quán. Giữa hàng nghìn quán cà phê, bạn phải tìm ra giải pháp để khiến khách hàng ghi sâu hình ảnh của mình.

tiểu cảnh quán cà phê

Nội thất sẽ tùy thuộc vào phong cách của quán

Khi thiết kế và thi công quán cà phê, chủ nhân nên định hình rõ phong cách để dễ dàng lựa chọn nội thất, cây cảnh, ánh sáng,… Đối với tiểu cảnh quán cafe ở khu vực sân vườn, bố cục thiết kế sẽ dựa theo phong cách. Các chi tiết ở từng nơi nên có sự liên kết để cùng kể một câu chuyện của khu vườn. Thay vì  tập trung vào bên trong quán, các yếu tố bên ngoài cũng phải được đầu tư cẩn thận.

.5. Ánh sáng trong sân vườn quán cafe

Ánh sáng được xem là yếu tố tự nhiên có vai trò quan trọng trong việc làm đẹp không gian quán. Việc tận dụng tốt nguồn sáng mặt trời sẽ giúp quán cafe trở nên thoáng đãng và mát mẻ. Bên cạnh đó, những ánh đèn nhân tạo cũng cần được thiết kế linh hoạt trong những góc của khu vườn ngoài trời. Nếu bạn không biết cách bố trí đèn, quán của bạn có thể trở nên âm u hoặc chói mắt. Đặc biệt, những thiết bị chiếu sáng đặt thiếu khoa học sẽ thu hút nhiều côn trùng.

tiểu cảnh cà phê sân vườn

Ánh sáng trong sân vườn quán cafe là yếu tố cùng quan trọng

Để có được cách sắp xếp ánh sáng nhân tạo phù hợp, bạn nên tham khảo đội ngũ thiết kế. Các thiết bị đèn điện cần được lắp đặt với mật độ vừa phải và phù hợp với phong cách. Ở những khu vực đông khách, bạn không nên sử dụng những loại đèn công suất lớn hoặc nhấp nháy nhiều màu gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị giác. Một lưu ý nhỏ dành cho các quán cafe là không nên quấn đèn quanh thân cây. Điều đó có thể ảnh hưởng đến quá trình quang hợp hoặc phát triển của cây.

Qua bài viết ngày hôm nay, bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích khi thiết kế và thi công tiểu cảnh quán cà phê. Bên cạnh đó, một số lưu ý cũng được đưa ra nhằm giúp nhà đầu tư có được những sự lựa chọn phù hợp cho không gian quán cafe. Nếu bạn còn những thắc mắc nào khác cần được giải đáp về các vấn đề liên quan đến công trình cây xanh thì hãy liên hệ AVISCO ngay để được hỗ trợ nhé!

Trả lời