Ý TƯỞNG THIẾT KẾ VÀ BỐ TRÍ SÂN VƯỜN ĐỘC ĐÁO

Ý tưởng thiết kế và bố trí sân vườn độc đáo này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian. Mảnh đất bé xinh trước hoặc sau nhà của bạn sẽ trông dài và rộng hơn hẳn.

Thiết kế và bố trí sân vườn

1. Các bước chính để bố trí sân vườn

Sống trong thành phố là điều tuyệt vời, nhưng điều đó cũng đi kèm với một bất lợi là những ngôi nhà của chúng ta không gian vườn nhỏ hẹp hơn. Điều này còn đặc biệt đúng đối với các biệt thự bậc thang, thường có một khu vườn dài và hẹp. 

Mặc dù không gian này trông có vẻ rất khó để trang trí và cải tạo. Nhưng không có nghĩa là không thể, AVISCO biết có nhiều cách để quy hoạch khu vườn của bạn để tận dụng những tỷ lệ này. Chúng tôi đã tham khảo nhiều ý tưởng và sẽ tổng hợp lại cho bạn một số cảm hứng từ những ý tưởng về khu vườn dài và hẹp tuyệt vời trước đó để bạn có thể áp dụng ngay cho mảnh vườn của mình.

Trước tiên, hãy cùng liệt kê ra một vài bước chính để bố trí sân vườn:

  • Sử dụng gương để phản chiếu những bông hoa của bạn và tạo ảo giác về một không gian rộng lớn hơn.
  • Phát triển hướng lên trên thay vì hướng ra ngoài với cây lâu năm và cây leo cao.
  • Chọn đồ nội thất sân vườn đa chức năng cho một khu vườn dài và hẹp: hãy thử những ý tưởng như băng ghế dài.
  • Chọn ít chậu lớn hơn để tạo cảm giác khu vườn hẹp bớt lộn xộn hơn.
  • Khi trồng trong khu vườn dài và hẹp của bạn, hãy cân nhắc trồng các loại hoa và cây sẽ mọc thẳng đứng như cây thông, để hút mắt lên trên.

2. Một số mẹo bố trí sân vườn đẹp

Nếu bạn có một khu vườn hẹp, bạn có thể cần thêm một vài ý tưởng để làm cho nó trông cân đối không gian và bắt mắt hơn so với ban đầu. Dưới đây là một vài ý tưởng về khu vườn dài và hẹp được yêu thích của chúng tôi để giúp bạn yêu khu vườn của mình:

  • Sử dụng gương để tạo cảm giác không gian được nới rộng

Sử dụng gương có nghĩa là bạn có thể phản chiếu những bông hoa và cây cối bạn trồng, tạo ảo giác về một không gian rộng hơn, lớn hơn. Thử tưởng tượng xem, bạn chỉ trồng cây ở một bên tường và phần còn lại là gương để phản chiếu, chúng ta có thể nhân đôi không gian lên rồi, đúng không nào?

  • Trồng các chậu cây lớn

Theo kinh nghiệm của AVISCO quan sát, việc sử dụng các chậu nhỏ có thể khiến khu vườn của bạn trở nên lộn xộn và ngột ngạt. Bạn chỉ nên sử dụng và bố trí sân vườn bằng những chậu nhỏ khi không gian của bạn rộng rãi, đủ để có nhiều khoảng trống mà thôi. Thay vào đó, nếu mảnh vườn của bạn bé xinh, hãy đầu tư vào một vài chậu lớn với nhiều loại cây để giữ cho khu vườn của bạn gọn gàng.

  • Thử loại bỏ váy cây và bụi cây

Điều mà chúng tôi đang đề cập những lá và cành thấp chĩa ra từ phần gốc to của cây xanh mọc trong vườn của bạn. Bằng cách tỉa gọn phần dưới cùng của cây, bạn sẽ loại bỏ bớt sự che phủ của cây đang làm kín và chật không gian sân vườn. Hơn thế, bạn có thể tận dụng khu vực này để đặt thêm những thứ khác phù hợp hơn.

  • Trồng các bồn hoa hẹp

Đâu phải chỉ vì khu vườn của bạn hẹp mà bạn từ bỏ việc trồng những bồn hoa xinh xắn. Dĩ nhiên, đối với một khu vườn dài, bạn có thể tự do chọn lựa cây cảnh, hoa để bung toả hương cho khu vườn trông sinh động hơn. Nhưng nếu có mảnh vườn nhỏ, chúng ta có thể lên vài ý tưởng để trồng những luống hẹp như kim ngân hoa, hoa oải hương và hoa huệ chuông. Vừa tiết kiệm không gian lại trông cực kỳ đáng yêu.

  • Phát triển khu vườn theo chiều dọc

Bố trí sân vườn theo chiều dọc đánh lừa sự tập trung của người khác tại sao không? Bạn có thể chọn các loại cây như găng tay cáo hoặc cây diên vĩ và cây leo núi như hoa nhài. Có thêm nhiều loại cây lâu năm phát triển về chiều cao kiểu này sẽ không chiếm quá nhiều không gian trong khu vườn của bạn. Mà ngược lại, chiều cao của cây giúp thu hút sự chú ý của mọi người lên phía trên và nhờ đó đánh lừa thị giác của mọi người trông có vẻ như khu vườn nhà bạn rất dài rộng. 

  • Hạn chế quá nhiều màu sắc

Trong khi bạn đang tưởng tượng những mảnh vườn đa sắc màu trông thật sinh động và thú vị thì sự thật thì hoàn toàn khác. Việc thiết kế sân vườn với quá nhiều vật dụng sắc màu có thể là một cuộc tấn công vào các giác quan và khiến khu vườn của bạn cảm thấy lộn xộn. Điều tuyệt vời nhất một khu vườn dài và hẹp đó là thiết kế đơn giản và màu sắc trung tính. Những thứ này để tạo cảm giác rộng rãi hơn.

  • Đầu tư vào đồ nội thất để bố trí sân vườn đa chức năng

Mẹo cuối cùng AVISCO muốn chia sẻ đến bạn là lời khuyên về việc sắm những món đồ nội thất đa chức năng. Chúng có thể là băng ghế dài hoặc bồn hoa cao có ngăn kéo,….Trông có vẻ lập dị nhưng bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món đồ như thế ở các sàn thương mại điện tử. Chúng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian đang có. Đặc biệt nếu bạn không có không gian cho nhà kho để cất giữ quá nhiều món đồ linh tinh, hãy chọn đồ nội thất đa chức năng. Bạn có thể giấu được kha khá đồ và thầm cảm ơn mảnh sân vườn bé tẹo của mình đấy!

Có rất nhiều ý tưởng về bố trí sân vườn để tận dụng tối đa không gian mà bạn có. Ngoài ra, để có thêm ý tưởng về việc biến không gian ban công hay phòng khách, phòng ngủ nhỏ trông tuyệt vời, hãy liên hệ cho AVISCO để được tư vấn cụ thể và chi tiết hơn nhé. 

Trả lời