BÍ QUYẾT CHĂM SÓC CÂY VÀO MÙA THU XANH TỐT MƠN

Tiết trời chuyển từ hạ sang thu có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến cây trồng. Mặc dù trời vào thu rất thích hợp cho các loài cây sinh trưởng và phát triển nhưng nếu không có cách chăm sóc cây mùa thu phù hợp rất dễ làm cây sinh bệnh, thiếu sức sống. Tùy vào mỗi thời điểm, việc chăm sóc sẽ có những lưu ý riêng. AVISCO chia sẻ với bạn một số lời khuyên hữu ích sau.

Bí quyết chăm sóc cây mùa thu xanh tốt mơn mởn | Cleanipedia

1. Bí quyết chăm sóc cây trong nhà vào mùa thu

Mùa thu đặc trưng bởi kiểu khí hậu mát mẻ nhưng bạn cũng nên chú ý đến những vấn đề sau khi chăm sóc cây mùa thu để tránh cây trồng bị héo úa, nhiễm bệnh.

1.1 Giảm Tưới nước

Nếu như mùa hạ nước bốc hơi nhanh thì mùa thu nhiệt độ giảm xuống, nước bốc hơi chậm lại. Do đó, thời gian tưới cho cây trồng nên giãn ra và giảm số lần lưới. Khi đất bị ẩm ướt trong thời gian lâu sinh ra các loại nấm gây hại. Vì vậy, bạn nên đợi đến khi lớp đất trên khô dần mới tưới nước tiếp cho cây trồng. 

Tùy thuộc vào từng loại cây mà nhu cầu nước sẽ không giống nhau. Nhưng bạn tốt nhất nên giảm tưới nước và quan sát cây trồng nhiều hơn. 

1.2 Sử dụng phân bón pha loãng

Trong cách chăm sóc cây cảnh, phân bón là nguồn dưỡng chất rất tốt cho cây trồng. Tuy nhiên, bạn nên bón phân vào mùa xuân hoặc hạ lúc cây đang ở giai đoạn sinh trưởng. Khi bước sang mùa thu hay mùa đông thì phân bón chứa nhiều chất dinh dưỡng sẽ làm rễ cây bị cháy, nhất là mùa đông. Do đó, khi chăm sóc cây mùa thu, bạn nhớ pha loãng phân bón hữu cơ trước khi bón cho cây trồng để đảm bảo được độ an toàn. 

1.3 Cắt tỉa gọn gàng

Khi bắt đầu mùa mới thì việc cắt tỉa lá rất cần thiết. Đặc biệt, trời vào thu ẩm thấp cần chú trọng nhiều hơn đến việc này. Bạn hãy loại bỏ đi những lá khô, ngả màu vàng héo úa và cắt tỉa nếu cần thiết khi cây mọc xiên xẹo, dây leo rậm rạp. Phần lá rất dễ bám bụi bẩn sẽ làm cây trồng thiếu thẩm mỹ. Tốt hơn bạn nên dùng khăn ẩm mềm lau nhẹ bề mặt của lá cây. 

1.4 Thay đổi ánh sáng và nhiệt độ

Sự thay đổi khi ngày ngắn đêm dài và tiết trời lạnh hơn, bạn cần chú ý đến ảnh hưởng của yếu tố ánh sáng, nhiệt độ đến cây trồng. Thực vật vốn không thích nghi kịp với sự thay đổi đó. Vì vậy, khi chăm sóc cây mùa thu, bạn nhớ di chuyển cây trồng đến nơi dễ đón ánh sáng mặt trời và đặt ra xa vị trí có gió lạnh lùa vào ban đêm. 

1.5 Không thay chậu cây của bạn

Mùa thu không phải là thời điểm tốt để thay chậu cho cây. Bạn nên chờ đến mùa xuân năm sau nếu muốn trồng cây vào chậu khác. Tiết trời mùa xuân mới là thời kỳ sinh trưởng tốt nhất của cây trồng. Ngược lại, nếu tự ý thay chậu vào mùa thu thì bạn rất dễ làm cây héo úa thậm chí ngừng phát triển. 

 

Hy vọng những kiến thức chăm sóc cây mùa thu trên sẽ giúp bạn bảo vệ cây trồng luôn xanh tươi và phát triển mạnh kể cả khi trời sang thu. Hãy nhớ lưu lại và áp dụng vào vườn cây của bạn nhé.

Trả lời