Điểm danh top 10 cây cảnh mang lại may mắn – tài lộc Xuân Canh Tý 2020

Tết Nguyên Đán sắp tới gần, thị trường hoa, cây cảnh đang vô cùng sôi động bởi chúng là những vật trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt trong dịp Tết. Chúng không chỉ giúp mang không khí ấm áp của mùa xuân, không khí ngày Tết mà còn mang lại may mắn, phúc lộc, tiền tài cho gia chủ trong năm mới.

Vậy trong năm 2020, bạn nên chọn cây cảnh nào cho hợp, mang ý nghĩa về tài lộc, sức khỏe, sung túc và thịnh vượng. Hãy cùng AGRICO tìm hiểu về top 10 cây cảnh mang lại may mắn – tài lộc Xuân Canh Tý 2020 này nhé!

 
1. CÂY ĐÀO TẾT

Hoa đào biểu tượng cho mùa xuân. Từ lâu, hoa đã trở thành một phần không thể thiếu trong những ngày Tết. Hoa đào đại diện cho miền Bắc còn hoa mai thì đặc trưng cho miền Nam. Đối với người Việt ta, Tết mà thiếu những loài hoa đó thì coi như chưa được trọn vẹn lắm.

Nhiều người chuộng chơi hoa đào trong ngày tết vì loài hoa này mang lại nét tươi đẹp, ấm áp, hoa có màu đỏ sẽ mang lại sự may mắn và hạnh phúc và đặc biệt có tác dụng trừ tà ma theo truyền thuyết dân gian, ngoài ra nó làm cho tình bạn ngày càng gắn kết, thân thiết trường tồn.

2. CÂY QUẤT TẾT

Từ xa xưa, cây quất cảnh đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc của người Việt trong ngày Tết Nguyên Đán. Nhiều người còn đùa nhau rằng “nếu không có cây quất, cây đào trong nhà là coi như chưa có Tết”.

Theo quan niệm của người Việt ta, cây quất (hoặc quýt) tượng trưng cho sự thu hoạch “bội thu” và cũng là một khởi đầu cho năm mới tốt đẹp. Vì thế, vào đầu năm mới, ta thường thấy mỗi gia đình thường mua một cây quất (quýt) quả vàng xum xuê, lá xanh tốt với mong muốn khởi đầu một năm mới tốt đẹp, giúp gia tăng tiền tài và vận may cho các thành viên trong gia đình.

3. CÂY BƯỞI

Theo phong thủy, quả bưởi tượng trưng cho sự đủ đầy, no ấm còn các thế của cây sẽ tượng trưng cho nhiều ý nghĩa khác như phú quý, phát tài, bình an, hạnh phúc…

4. CÂY SUNG

Nhân dân ta rất thích trồng cây sung và bày sung trong ngày Tết. Trong mâm ngũ quả ngày Tết bao giờ cũng có thêm một chùm quả sung. Theo quan niệm dân gian, sung là loại cây cảnh mang ý nghĩa văn hóa tâm linh, tượng trưng cho sự sung mãn, tròn đầy. Vì vậy, nhà dù nghèo hay giàu Tết đến cũng có cành đào (hoặc mai) và một đĩa trái cây gồm xoài, dừa, đu đủ, mãng cầu và sung.

5. CÂY MAI VÀNG

Màu vàng của hoa mai tượng trưng cho hy vọng, cũng tượng trưng cho sự giàu sang và phú quý. Chính vì thế gia đình nào cũng cố gắng trang trí trong nhà một chậu mai với hi vọng sang năm mới sẽ phát tài phát lộc, gia đình êm ấm hạnh phúc.

Trong dân gian, nhiều người còn cho rằng nếu hoa mai nở càng nhiều cánh thì tài lộc sẽ càng nhiều. Đặc biệt nếu cây mai nhà nào nở toàn hoa mai 7 cánh thì nhà đó sẽ “đại cát đại lợi “.

Xuất phát từ những ý nghĩa này cho nên trên bàn thời gia tiên của các gia đình Nam Bộ thường có nhành mai vào những ngày Tết.

6. CÂY KIM TIỀN

Cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài, theo sách phong thủy xưa ghi lại là loại cây mang đến tài lộc, may mắn, phú quý, lịch lãm, giàu sang, tiền bạc cho gia chủ.

Hiện nay cây kim tiền phát tài được nhiều người xem là cây quý không chỉ đơn giản là cây cảnh đẹp mà còn là món quà ý nghĩa dành tặng vào dịp tân gia hay đầu năm mới…

7. CÂY KIM NGÂN LƯỢNG

Vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy thể hiện ở chùm quả sum xuê, rực rỡ của kim ngân lượng khiến cây tượng trưng cho may mắn, phú quý. Trong phong thủy, kim ngân lượng có tác dụng khai vận, chiêu tài. Vì thế cây thường được lựa chọn làm quà tặng mừng khai trương, chiêu tài, lễ tết.

8. CÂY KIM NGÂN

Cây Kim Ngân được cho là thu hút sự giàu có và thịnh vượng, mang lại may mắn cho những người có nó. Cây cảnh này là tượng trưng, ​​vì có năm lá bắt nguồn từ mỗi chi nhánh và về cơ bản đại diện cho năm yếu tố của phong thủy: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Nó không chỉ cho biết thêm sự sống cho một phòng, đó là một nguyên tắc quan trọng của phong thủy, nó giúp duy trì sự cân bằng và hài hòa trong một không gian nhất định mà một yếu tố khác có thể thiếu.

Điều này đã làm cho cây Kim Ngân chính là một ứng cử viên hoàn hảo cho việc thu hút tiền bằng cách đặt nó trong nhà để cân bằng các nguồn năng lượng chi phối tài chính của bạn. Và Kim Ngân chính là nhân tố bổ sung tuyệt vời cho một văn phòng, ngôi nhà phong thủy của bạn.

9. CÂY PHẬT THỦ

Nếu cây mai, cành mai ngày Tết tượng trưng cho giàu sang phú quý, đào xua đuổi tà ma; quất tượng trưng cho 1 năm bội thu mùa màng thì phật thủ lại có ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc suốt cả năm.

Hình ảnh quả phật thủ toát lên vẻ sang trọng, độc đáo và tâm linh, đem lại cho gia chủ tài lộc may mắn trong suốt 1 năm. Vì vậy, phật thủ ngoài dùng để thờ còn được coi như một món quà ý nghĩa để biếu/tặng

10. CÂY PHÁT LỘC

Cây phát lộc còn được gọi bởi một số tên khác như cây phất dụ, cây phát tài phát lộc, cây may mắn phát lộc hay trúc may mắn. Nó tượng trưng cho sự may mắn – sức khỏe và sự thịnh vượng. Loài cây xinh đẹp này thu hút và làm tăng dòng chảy năng lượng tích cực vào ngôi nhà hoặc doanh nghiệp của bạn.

Chúc bạn sẽ lựa chọn cho mình những cây cảnh trong nhà tốt nhất chuẩn bị cho dịp năm mới đầy May Mắn – An Khang – Thịnh Vượng !

Trả lời