Top 9 loại cây cực tốt cho phong thủy ngôi nhà của bạn

Ngày nay, người ta trồng cây trong nhà không chỉ để trang trí hay làm sạch không gian nữa mà nhiều gia đình chú trọng đến một vấn đề quan trọng hơn đó là cây cảnh phong thuỷ giúp đem lại may mắn, tài lộc cho gia đình. Sau đây Cây Xanh Quảng Ninh sẽ giới thiệu đến bạn top 9 loại cây cực tốt cho phong thuỷ ngôi nhà của bạn nhé.

Thế nào là trồng cây theo phong thuỷ?

Nhiều người chỉ nghĩ mua cây cảnh về để trồng cho đẹp nhà, tạo cảnh quan chứ ít ai chú ý đến vấn đề phong thuỷ. Ít tai biết rằng, không phải loại cây nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Theo quan niệm phong thuỷ, mỗi người, mỗi tuổi và mỗi vận mệnh sẽ phù hợp với những loại cây khác nhau, và trồng cây đúng phong thuỷ, hợp mệnh hợp tuổi sẽ giúp đem đến nhiều tài lộc cho gia chủ.

Thế nào là trồng cây theo phong thuỷ? (ảnh minh hoạ)

Trong phong thuỷ cây trồng trong nhà, ngoài việc chọn loại cây thì những yếu tố khác như vị trí đặt cây, mật độ cây trồng, hình dáng cây cũng rất quan trọng. Dưới đây là một số yêu cầu cơ bản về trồng cây tại nhà theo phong thuỷ để giúp đem đến nhiều sự may mắn và sức khỏe cho gia đình.

+ Về vị trí đặt cây:

Trong phong thuỷ, phương vị là rất quan trọng do vậy vị trí đặt cây trồng cần được chú ý hàng đầu. Trên thực tế hiện nay có rất nhiều loại cây trồng trong nhà và mỗi loại cây sẽ thích hợp với từng vị trí khác nhau và nếu bố trí phù hợp, nó sẽ toát hết được vẻ đẹp và công dụng phong thủy của mình.

Để tìm được vị trí đặt cây phù hợp, trước hết bạn nên tìm hiểu về đặc tính sinh trưởng của các loại cây, ví dụ cây sống trong bóng râm thì nên đặt trong nhà, cây ưa ánh sáng thì nên đặt gần cửa sổ… Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý loại cây bạn chọn có phù hợp với vận mệnh của mình hay không để phong thủy trong nhà được tốt nhất.

Khi setup cây cảnh trong nhà, bạn nên chọn những loại cây cảnh có hình dáng nhỏ xinh, tán lá rộng, đầy đặn, màu sắc tươi tắn để nó mang lại sức sống và điều may mắn cho gia chủ.

+ Về mật độ cây trồng:

Trong nhà thường ít ánh sáng hơn so với ngoài trời do vậy cho vậy bạn không nên trồng quá nhiều cây trong nhà, sẽ khiến dương khí bị giảm bớt, gây ảnh hưởng xấu tới đường tài lộc và may mắn của gia chủ. Chỉ trồng một vài cây trong nhà, đặt ở vị trí phù hợp và thường xuyên cắt tỉa lại lá của cây trồng là điều bạn nên thực hiện để có được phong thuỷ tốt cho ngôi nhà của mình.

Về hình dáng cây:

Theo các chuyên gia phong thuỷ, khi setup cây cảnh trong nhà, bạn chỉ nên chọn những loại cây cảnh có hình dáng nhỏ xinh, tán lá rộng, đầy đặn, màu sắc tươi tắn để nó mang lại sức sống và điều may mắn cho gia chủ.

 Top 10 loại cây cực tốt cho phong thủy ngôi nhà của bạn

Hiện nay thế giới cây cảnh rất đa dạng về chủng loại, kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ…tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn cây cảnh hợp phong thuỷ thì đừng bỏ qua top 9 loại cây phong thuỷ phù hợp cho tất cả mọi người dưới đây:

1. Cây kim tiền – Cây của tài lộc và sự thịnh vượng

Cây Kim tiền hay còn gọi là cây Kim phát tài là một loài cây thân rễ với thân to khỏe mọng nước, có gốc cây phình to trữ nước. Đây là một trong những loại cây trồng trong nhà theo phong thủy được ưa chuộng nhất hiện nay bởi ngay từ cái tên của chúng cũng đã thể hiện sự tài lộc, giàu sang và chúng được các chuyên gia phong thủy đánh giá là có đầy đủ tất cả các yếu tố trong phong thủy kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

. Cây kim tiền – Cây của tài lộc và sự thịnh vượng

Cây kim tiền thân mọc nước, lá xanh, có viền tròn tràn đầy sức sống, có tính âm vì thế rất phù hợp cho những ngôi nhà kiểu dáng hiện đại, góc cạnh mang tính dương. Đặc biệt, cây kim tiền ra hoa thì gia chủ sẽ ngày càng thịnh vượng.

2. Cây phú quý – Cây của vận may và giàu sang

Trong phong thuỷ, cây phú quý đúng như tên của nó, là loài cây của vận may và giàu sang, giúp mang lại sự thịnh vượng, phát đạt, giàu sang và sức khỏe cho gia chủ. Thêm vào đó, màu đỏ của cây Phú Quý còn tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và sự quyết đoán, nhiệt huyết trong tình yêu.

Cây phú quý – Cây của vận may và giàu sang

Về ngoại hình, cây phú quý cũng là một loại cây cảnh rất đẹp, có sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sắc của thân, rễ và lá cây. Cây phú quý làm cho không gian trong nhà trở nên sang trọng, giúp gia chủ cảm thấy thư giãn và rất thích hợp để đặt ở phòng khách của gia đình.

3. Cây lan ý – Biểu tượng phong thủy may mắn

Cây lan ý trong phong thủy là một loài cây may mắn được rất nhiều người ưa chuộng trong gia đình. Trồng cây lan ý trong nhà sẽ giúp cân bằng trường sinh khí, hấp thụ nguồn năng lượng xung khắc và mang đến sự bình yên ổn định cho gia chủ.

Cây lan ý – Biểu tượng phong thủy may mắn

Đặc biệt, cây lan ý đã được giới khoa học chứng minh có tác dụng rất tốt trong việc thanh lọc các loại chất độc, chất thải, các tia bức xạ từ điện tử nguy hại sức khỏe con người. Vì thế, trồng cây lan ý trong nhà không chỉ giúp trang trí nhà cửa, tăng tính phong thủy mà còn rất tốt cho cơ thể con người.

4. Cây ngọc bích – Đại diện cho tiền bạc

Cây ngọc bích còn có tên khác là cây Hoàng Ngọc Diệp, một loài cây có nhiều ý nghĩa trong phong thuỷ. Cây ngọc bích khá dễ nhận diện, nó có cành lá tròn xoe giống như đồng xu, rìa lá vàng biểu tượng cho tiền bạc. Đặc biệt khi hoa nở thì báo hiệu cho sự phú quý, giàu sang đang đến với bạn.

Cây ngọc bích – Đại diện cho tiền bạc

Theo phong thuỷ ngũ hàng, cây ngọc bích lá có răng cưa nên ngũ hành thuộc hành kim, thích hợp đặt ở hướng Tây hoặc Tây Bắc của ngôi nhà. Đây là loài cây ưa ẩm nên bạn cần chú ý đặt cây ở những chỗ mát mẻ như trước cửa, lối ra vào để phát huy tác dụng chiêu tài của cây và cho cây luôn xanh tốt.

5. Cây cau tiểu trâm – Trừ tà, mang đến vận may cho gia chủ

Cây cau tiểu trâm là loại cây mang ý nghĩa phong thuỷ rất tốt vì nó có tác dụng án ngữ, trừ tà, loại bỏ những điểm xấu và mang đến nhiều may mắn cho gia chủ.

Cây cau tiểu trâm – Trừ tà, mang đến vận may cho gia chủ

Không chỉ thế, trồng cây cau tiểu trâm trong nhà còn giúp thanh lọc không khí tự nhiên rất hiệu quả, bởi loài cây này đã được chứng minh có tác dụng rất tốt trong việc hấp thụ các tia bức xạ từ đồ dùng điện tử trong nhà, hay khí độc từ bếp ga, khói thuốc,…

6. Cây thường xuân – Mang đến không gian tươi mới và nhiều may mắn

Cây Thường Xuân là một loài cây mang ý nghĩa phong thủy rất tốt, giúp xua đuổi tà ma, xóa tan âm khí, vượng dương khí mang đến bình an và may mắn cho gia chủ. Nếu bạn trồng một giàn cây thường xuân ở ban công hoặc bên hông nhà, trước cổng thì sẽ mang đến cho gia đình một không gian sinh hoạt tươi mới, nhiều may mắn và tốt cho sức khoẻ.

Cây thường xuân – Mang đến không gian tươi mới và nhiều may mắn

Thêm vào đó, loài cây mọc này dạng rủ, không chỉ thích hợp trồng trong nhà mà còn rất thích hợp để trang trí quán cà phê, quán hát, phòng nghỉ, phòng họp, nhà hàng, khách sạn…

Đặc biệt, loài cây này hấp thụ rất tốt chất formaldehyde – một loại chất độc trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà bếp phổ biến nhất, sử dụng nhiều trong các vật liệu như thảm, gỗ dán, nhựa gỗ, xốp cách điện,…

7. Cây thiết mộc lan – Mang đến vượng khí và may mắn cho gia chủ

Cây thiết mộc lan là một loại cây rất dễ sống, khi bị cắt ngang chỗ nào sẽ nảy chồi ở vị trí đó vì thế nó có ý nghĩa mang đến phúc lộc, tiền tài, là sự giàu sang, thịnh vượng theo phong thuỷ. Khi trồng cây thiết mộc lan trong nhà, bạn sẽ luôn gặp may mắn, thu hút tài khí, vận may cho gia chủ.

Cây thiết mộc lan – Mang đến vượng khí và may mắn cho gia chủ

Cây Thiết mộc lan theo thuyết ngũ hành là loại cây thích hợp với hướng Đông hoặc hướng Đông Nam. Đây cũng là những vị trí tích tụ nhiều ánh sáng, mang đến vượng khí và sự may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, đây cũng là loài cây rất tốt cho sức khỏe con người bởi nó có tác dụng giúp thanh lọc không khí và mang đến sự thoải mái cho không gian xanh mát.

8. Cây ngọc ngân – Mang đến tiền tài và may mắn

Cây ngọc ngân – Mang đến tiền tài và may mắn

Cây ngọc ngân trong phong thủy là loài cây của tiền tài và may mắn, và cũng tượng trưng cho sự đoàn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Do vậy, trồng cây ngọc ngân trong nhà sẽ giúp gia chủ có tài vượng và gia đình êm ấm.

9. Cây cọ lá tre – Giúp sinh lộc và giữ của trong gia đình

Cây cọ lá tre – Giúp sinh lộc và giữ của trong gia đình

Cây cọ lá tre là một loại cây cảnh quen thuộc trong gia đình. Không chỉ mang vẻ đẹp hút mắt, cây cọ lá tre còn có ý nghĩa phong thuỷ rất tốt,giúp sinh lộc và giữ của cho gia đình.

Ngoài ra, trồng cây cọ lá tre trong nhà còn giúp làm giảm nguy cơ ung thư bằng cách lọc ammonia, chất độc hại cho hệ hô hấp, thành phần chính của hàng dệt, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm.

 

 

Trả lời