Tìm hiểu 12 loại cây phong thủy theo tuổi giúp mang tài lộc, vận may vào nhà

 
Trồng cây xanh trong nhà không chỉ khiến cho không gian tươi đẹp, trong lành hơn mà còn có tác dụng rất lớn trong phong thuỷ. Theo các nhà phong thuỷ học, việc chọn cây phong thủy theo tuổi gia chủ sẽ giúp đem đến may mắn và tài lộc cho gia đình, giúp xu cát tị hung. Vậy chọn cây cảnh phong thủy như thế nào là đúng theo tuổi của 12 con giáp? 
 

1. Người tuổi Tý – Trồng cây Kim tiền để vượng về tài lộc

Người tuổi Tý vượng về tài lộc, luôn có tiền tuy nhiên do không biết cách quản lý chi tiêu nên họ thường rơi vào hoàn cảnh thiếu hụt kinh tế. Để bù đắp thiếu hụt này, người tuổi Tý nên chọn các cây cảnh phong thủy mang lại tài lộc cho mình, trong đó nổi bật nhất là cây Kim Tiền. Loài cây này có sức sinh trưởng mạnh, tuổi thọ cao nên có thể chiêu tài lộc vào nhà.
 
Cây Kim Tiền tuỳ theo kích thước bạn có thể đặt ở nhiều nơi, như trên bàn làm việc, trong phòng khách, hay đặt ngoài ban công … Bạn có thể chọn 1 vị trí thích hợp để cây có thể phát triển khỏe mạnh & làm đẹp thêm cho không gian nhà bạn. Tuy nhiên, vị trí phù hợp nhất để đặt cây là ở cửa chính hay ở hướng đông nam sẽ thu hút được nhiều tài lộc nhất.
 
Về cách chăm sóc, Cây Kim Tiền rấy dễ sống và không cần tưới nhiều nước. Nếu biết chăm sóc đúng cách, cây kim tiền có thể ra hoa và đây chính là 1 điềm báo tốt giúp bạn thu hút thêm nhiều tài lộc. Tuy nhiên, cây Kim Tiền có chứa độc tố ở thân & lá, có thể gây nguy hiểm nếu tiếp xúc phải, nên nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì cần chú ý khi trồng loại cây này.
 

2. Người tuổi Sửu – Trồng cây Phong lộc hoa để mang lại tài lộc và vận khí tốt

 
Theo sách tử vi, người tuổi Sửu có đặc tính là chăm chỉ, cần cù, chịu khó, tính tình thật thà, thẳng thắn. Chính vì thế nên họ thường không dồi dào về tiền bạc và đôi khi thua thiệt bạn bè. Để bù đắp được những khuyết điểm này, các nhà phong thuỷ học khuyên người tuổi Sửu nên trồng cây Phong lộc hoa trong nhà hoặc đặt trên bàn làm việc để giúp mang lại tài lộc và vận khí tốt cho gia chủ.
 
Cây Phong lộc hoa là một loài cây khá đặc biệt, chúng chỉ nở hoa một lần duy nhất và tuổi thọ chỉ kéo dài khoảng 3 năm. Chúng thích hợp sống ở môi trường ẩm ướt, bóng râm, nhiệt độ thấp khoảng 18 độ C  và khi cây ra hoa không tưới nước vào phần cuống hoa để tránh bị hư thối.
 
Gia chủ tuổi Sửu có thể đặt cây phong lộc hoa trên bàn làm việc, hay trong văn phòng, tỏng nhà đều được. Loài cây này phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng huỳnh quang của các văn phòng nên đây là lựa chọn tuyệt vời để trang trí và giúp lọc sạch bầu không khí cho không gian làm việc của bạn.
 

3. Người tuổi Dần – Trồng cây Ngũ gia bì để gia tăng vượng khí, sự nghiệp thăng tiến

 
Người tuổi Dần thường có tính khí mạnh mẽ, cương trực nhưng có phần nóng nảy. Đường Tài vận của họ khá tốt và luôn giàu có vì biết cách kiếm tiền lại có tài lãnh đạo tốt, chính vì thế dễ khiến người khác sinh lòng ganh ghét. Để hóa giải các điều không may đó, và làm gia tăng vượng khí, sự nghiệp thăng tiến thì người tuổi Dần nên trồng cây Ngũ Gia Bì đặt ở trước nhà hoặc ban công. Thêm vào đó, cây Ngũ gia bì còn là loài cây đuổi muỗi cực tốt, do vậy bạn có thể trồng cây Ngũ gia bì trong nhà để đuổi đi kẻ sống chung khó chịu kia.
 
Ngoài cây Ngũ gia bì, người tuổi Dần cũng có thể trồng cây dương xỉ. Đây là loại cây bụi cực kì dễ sống không cần chăm sóc nhiều.
 

4. Người tuổi Mão – Trồng cây Trúc phú quý giúp mang lại may mắn, hóa giải vận hạn, thu hút tiền tài

 
Cây trúc phú quý ( hay còn gọi là cây Tài lộc, Phát Tài) từ cái tên chúng ta cùng đã thấy ý nghĩa mang lại tài lộc và may mắn của nó, đặc biệt là đối với người tuổi Mão. Người tuổi này thường là những người thông minh, nhanh nhẹn, có con mắt nhì xa trông rộng. Tính cách của họ cởi mở, tốt tính, và luôn giúp đỡ người khác hết mình, chỉ là cuộc sống của họ khá trầm lặng. Để giúp mang lại may mắn, hóa giải vận hạn, thu hút tiền bạc cho gia đình, bạn có thể để cây Trúc phú quý ở gần cửa chính hoặc ở trong phòng.
 
 
Đây là một loài cây rất dễ sống, chỉ cần để trong môi trường nước là có thể tự ra rễ và đâm chồi nảy lộc. Bạn có thể trồng cây trong đất hay trong nước đều được, cây sẽ luôn phát triển xanh tốt, mang lại nét tươi mát cho không gian nhà bạn.
 

5. Người tuổi thìn – Trồng cây Vạn Niên Thanh giúp hóa giải sát khí, mang lại may mắn và thịnh vượng

 
Người tuổi Thìn là những người có tính cách khoan dụng, đại lượng, sức khỏe dồi dào, mạnh mẽ. Tuy nhiên, họ cũng rất có tham vọng và thống trị, họ luôn muốn đạt được vị trí đứng ngoài xã hội, vậy nên cạnh tranh với người tuổi rồng là rất khó. Chính vì thế mà họ rất dễ chiêu sự ganh ghét, tham vọng và thống trị khiến cho sát khí luôn vây quanh người tuổi thìn. Để hoá giải điều này, người tuổi Thìn nên trồng cây Vạn Niên Thanh để giúp hóa giải sát khí, mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.
 
 
Vạn thiên thanh là loài cây dễ sống dễ sinh trưởng trong điều kiện mát mẻ, nếu trồng trong đất ẩm thì cho lá to xanh, trồng trong nước thì cho lá nhỏ hẹp. Cây ưa nước, thích hợp môi trường có độ ẩm cao do vậy bạn có thể đặt cây ở phòng khách vừa khiến không gian sinh hoạt chung của gia đình thêm tươi mát vừa có ý nghĩa hút tài lộc vào nhà.
 
Ngoài ra, người tuổi Thìn cũng có thể trồng cây xương rồng trong nhà bởi tuổi này cũng rất hợp với cây xương rồng.
 

6. Người tuổi Tỵ –  Trồng cây cỏ đồng tiền để hỗ trợ vận khí, gặp rủi hóa may

 
Theo tử vi tuổi Tỵ, con đườn vận mệnh của người tuổi này không tệ chút nào, tuy nhiên có thuận lợi thì cũng không tránh khỏi những khó khăn do đó nên chọn một loài cây hợp phong thủy để hỗ trợ vận khí, gặp rủi hóa may, đó là cây cỏ đồng tiền.
 
 
Loài cây này chỉ cần nghe tên đã nhận thấy được sự giàu có, thịnh vượng. Thêm vào đó,cây cỏ đồng tiền có kích thước nhỏ, cho dù có phát triển hết cỡ cũng không to lên được do vậy rất thuận tiện trong việc trưng bày, không sợ tốn diện tích. Bạn có thể đặt chậu cây này trên bàn làm việc, hay bàn uống nước phòng khách đều được.
 

7. Người tuổi Ngọ – Trồng  cây Trầu Bà để tăng may mắn, phòng tránh rủi ro

 
 
Tử vi người tuổi Ngọ là những người có đường tiền tài tốt, không cần vất vả mưu sinh. Tuy nhiên, để có thể tránh những rủi ro có thể xẩy ra và phù trợ cho con đường may mắn sẵn có của của mình thì người tuổi này nên trồng cây Trầu Bà trong nhà để tăng thêm phong thuỷ. Đặc biệt, một dây trầu bà đặt trước cửa hay trong phòng khách là ý tưởng tuyệt vời vừa khiến ngôi nhà thêm xanh đẹp, vừa giúp thu hút tài lộc vào nhà.
 

8. Người tuổi Mùi – Trồng cây Lan quân tử giúp tăng thịnh vượng, quý nhân phù trợ

 
Người tuổi Mùi thường không ham tiền bạc, do vậy nên họ không có khả năng phát tài. Cuộc sống của họ bình bình, và rất khó để giàu có, do đó chọn một loài cây giúp tăng thịnh vượng, quý nhân phù trợ là điều cần thiết với những người tuổi này.
 
 
 Cây Lan quân tử là loài cây được coi là sự phát triển và văn minh, hoa của loài cây này nở đúng vào tết âm lịch nên nó được coi là một điềm may, báo hiệu một năm no đủ. Những người tuổi Mùi đặt một chậu Lan quân tử trong nhà ngoài việc đem lại may mắn và thịnh vượng còn có giá trị thẩm mỹ rất cao và giúp lọc sạch không khí.

 

9. Người tuổi Thân – Trồng cây Tùng bồng lai để đem lại tiền tài, mau mắn

 
Người tuổi Thân thường là những người có tính cách nhanh nhẹn, hoạt bát, khôn khéo và dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh. Họ có khả năng giao tiếp tốt nhưng không thích sự gò bó, và họ cũng không giỏi trong việc quản lý chi tiêu nên về già người tuổi Thân thường hay vất vả đường tiền bạc.
 
 
Để giữ được tiền tài và mang lại may mắn cho bản thân mình, người tuổi Thân nên chọn cây Tùng Bồng Lai để trồng trong nhà. Đây là giống cây thân mộc, có thể phát triển to nếu được chăm sóc tốt và trồng trong không gian rộng. Nếu chọn để bàn làm việc, bạn nên chọn những cây nhỏ dáng bonsai để đảm báo yếu tố thẩm mĩ.
 

10. Người tuổi Dậu – Trồng cây Sen đá để giữ của, tránh thất thoát tiền tài

 
Tử vi người tuổi Dậu là những người có số phận thịnh vượng, tuy nhiên họ lại không có khả năng phát triển đồng tiền mình đang có hay không biết giữ của, nếu làm kinh doanh rất thì rất dễ bị thua lỗ hay phá sản. Để hóa giải những nguy cơ thất thoát tài sản đó và mang lại sự thịnh vượng và con đường tài lộc suôn sẻ, người tuổi Dậu nên trồng cây Sen Đá trong nhà.
 
 
Giống sen đá được lựa chọn nhiều nhất là Sen đá phật bà, với đặc điểm là các lá được xếp tỏa đều xung quanh giống hoa sen. Đây là một loài cây dễ sống, dễ chăm sóc, bạn có thể đặt nó ở bàn làm việc hay bàn uống nước đều rất đẹp và hợp phong thuỷ.
 

11. Người tuổi Tuất – Trồng cây kim ngân để giúp thăng tiến sự nghiệp

 
 
Người tuổi Tuất thường là những người rất gan dạ, sống chân thành và thông minh, tuy nhiên họ lại rất nóng tính và dễ làm hỏng việc lớn, sự nghiệp khó thành. Để hoá giải điều này, người tuổi Tuất nên trồng cây Kim Ngân trong nhà.  Theo phong thuỷ, trồng cây Kim ngân trong nhà sẽ giúp bạn thận trọng và điềm tĩnh hơn, tạo thêm nhiều mối quan hệ mới. Không những thế nó còn giúp bạn thể hiện được khả năng của mình trong công việc một cách tốt nhất, và từ đó mở ra nhiều con đường thăng tiến cho bạn.
 

12. Người tuổi Hợi – Trồng cây Nhất mạt hương để cuộc sống thêm thuận lợi và suôn sẻ

 
 
Người tuổi Hợi thường có cuộc sống tương đối đầy đủ, an nhàn và sung túc. Để cho cuộc sống thêm thuận lợi và suôn sẻ,người tuổi Hợi nên trồng trong nhà hoặc đặt trên bàn làm việc một chậu Nhất Mạt Hương. Đây là loài cây phong thủy rất hợp với người tuổi Hợi, và nó sẽ nhắc nhở bạn chi tiêu hợp lý cũng như giúp hóa giả vận hạn cho gia chủ.

Trả lời