Cây phong thuỷ cho người tuổi Dậu giúp kích tài lộc [Update 2019]

Biết được phong thuỷ người tuổi Dậu và cây phong thuỷ hợp với tuổi Dậu sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.
 
1. Tổng quan về phong thủy tuổi Dậu và cây cảnh phong thuỷ cho người tuổi Dậu
 
Người tuổi Dậu sinh vào các năm: Tân Dậu (1981), Kỷ Dậu (1969), Ất Dậu (2005, 1945), Đinh Dậu (1957), Quý Dậu (1993). Theo tử vi phong thuỷ, người tuổi Dậu sinh ra đã mang trong mình tính cách tự lập, chăm chỉ. Với bản tính thông minh vốn có người tuổi Dậu luôn coi trọng sự nghiệp cho mình, bởi vậy họ là người có chí tiến thủ cao trong công việc nên thường đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp. Tuy nhiên, tính cách của họ lại khá cố chấp, hay cãi nhau và không biết cách giữ tiền, nếu không phải đi mượn tiền thì cũng là Dậu tư lỗ vốn, nguy cơ phá sản rất lớn.
 
Tuổi Dậu (con gà)
Để hóa giải được những vấn đề xấu trong tài chính, mất mát trong tiền bạc thì những người tuổi Dậu cần trồng trong nhà ở hoặc văn phòng những chậu cây cảnh phong thuỷ để giúp giữ tài lộc, giảm hao tài và kêu gọi quý nhân phù trợ.
 
Cây Sen đá hợp với người tuổi Dậu
Cây cảnh phong thuỷ hợp nhất với người tuổi Dậu là cây sen đá. Loài cây này có lá nhỏ mọng nước, xếp thành như hoa sen trông đẹp mắt và xinh xắn, với ý nghĩa phong thủy thì cây sen đá tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, sự bền bỉ, dẻo dai, ý chí cương cường còn phong thủy mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ tuổi Dậu. Theo phong thủy, cây sen đá có dáng thân nhỏ bé thẳng đứng đại diện cho sự cứng rắn, giúp gia chủ tuổi Dậu có thêm niềm tin, tránh khỏi vận xui, tiến tới sự may mắn và tài lộc. Ngoài ra, những cánh hoa sen đá xếp đan xen vào nhau như thể hình đài phật quan âm bồ tát ngồi đài, hình đài hoa tượng trưng cho sự may mắn, phú quý, tài lộc vào nhà.
 
2. Cách lựa chọn cây phong thủy theo mệnh Ngũ Hành cho người tuổi Dậu giúp cầu tài lộc, mở vận may
 
2.1 Cây phong thủy cho người tuổi Ất Dậu (1945, 2005) – Mệnh Thủy giúp gia tăng tài lộc, thuận buồm xuôi gió
 
Những người tuổi Ất Dậu thuộc mệnh Thủy, do vậy họ nên trồng những loại cây cảnh, hoa lá có màu xanh nước biển, màu đen thuộc bản mệnh Thủy hoặc lựa chọn cây phong thủy có màu trắng thuộc Kim (Thủy sinh Kim).
 
Cây mầm xanh mang lại tài lộc, may mắn cho tuổi Ất Dậu
 Cây cảnh nên trồng: Người tuổi Ất Dậu trồng cây lộc nhung, cây phát tài khúc, cây mầm xanh, cây lan chi, cây cung điện vàng, cây hoa cẩm tú cầu, cây lưỡi hổ,…sẽ giúp gia tăng tài lộc, thúc đẩy tiền tài, sức khỏe ổn định và công việc thuận buồm xuôi gió.
 
2.2 Cây phong thủy cho tuổi Đinh Dậu (1957, 2017) – Mệnh Hỏa giúp kích hoạt cung tài vận, tiền tài và may mắn
 
Người tuổi Đinh Dậu thuộc mệnh Hỏa, thường là những người có tính cách ngay thẳng, chính trực, công danh sự nghiệp gặp nhiều may mắn nhưng bản thân lại hơi ích kỷ, dễ làm mất lòng người khác. Để hạn chế bớt đi những nhược điểm của bản thân và kích hoạt cung tài vận, tiền tài và may mắn cho gia chủ, bạn có thể trồng trong nhà những chậu cây cảnh xanh lá cây thuộc hành Mộc (Mộc sinh Hoả) hoặc có thể lựa chọn những cây lá và hoa có màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc bản mệnh Hỏa.
 
Tuổi Đinh Dậu sở hữu chậu hoa đào giúp tiền tài tìm đến
 Cây cảnh nên trồng: Người tuổi Đinh Dậu nên trồng cây tùng thơm, cây tình yêu, cây hồng môn, cây vạn tuế, lộc vừng, cây sung, cây ngọc ngân, kim ngân, cây xanh, cây phát tài,…và một số loại hoa phong thủy như hoa cẩm tú cầu, hoa trạng nguyên, sen, đào,… Nếu đặt chúng ở góc phía Đông của bàn làm việc hoặc không gian nhà bạn sẽ làm sinh sôi, nảy nở cơ hội tốt, sự may mắn và thuận lợi trong công việc.
 
2.3 Cây phong thủy cho tuổi Kỷ Dậu (1969) – Mệnh Thổ giúp làm ăn thuận lợi, gia đình hạnh phúc
 
Những người tuổi Kỷ Dậu thuộc mệnh Thổ, họ thường có tính tình điềm tĩnh, ngoài lạnh trong nóng nên đôi khi hơi bảo thủ. Do vậy họ nên trồng hoa và cây cảnh trong nhà giúp kiềm chế được bản tính nóng nảy của mình và giúp mang lại thuận lợi trong công việc, làm ăn buôn bán và gia đình hạnh phúc. Theo sách phong thuỷ, cây cảnh người tuổi này nên trồng là những cây có màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc mệnh Hỏa ( Hỏa sinh Thổ) hoặc màu nâu, vàng thuộc bản mệnh Thổ.
 
Người tuổi Kỷ Dậu nên trồng cây vạn niên thanh
 Cây cảnh nên trồng:  Cây lưỡi hổ, cây sen đá, cây vạn niên thanh vàng, cây lan hồ điệp, hoa lan tím, hoa trạng nguyên, hoa hồng môn, hoa đào, đỗ quyên, tulip, hoa sen, hoa giấy,… Các chậu cây này bạn nên đặt trong phòng khách hoặc bàn làm việc ở góc phía Đông nhằm thu hút tài lộc, hỗ trợ công việc thuận lợi và đem lại cuộc sống an vui cho gia đình.
 
2.4 Cây phong thủy cho tuổi Quý Dậu (1933, 1993) – Mệnh Kim giúp gia tăng may mắn, tài lộc
 
Người tuổi Quý Dậu thuộc mệnh Kim, là những người có bản tính hiền lành, hòa đồng, thông minh nhưng không dễ kiềm chế cảm xúc do vậy dễ khiến mất lòng người khác. Do vậy, người tuổi này nên trồng một số cây phong thuỷ trong nhà để giúp xua tan điềm xấu và gia tăng may mắn, tài lộc. Cây cảnh nên lựa chọn là những loại cây cảnh có thân, hoa lá màu nâu, vàng thuộc mệnh Thổ (Thổ sinh Kim) hoặc màu trắng thuộc bản mệnh Kim.
 
Hoa đỗ quyên kích tài lộc, tiền tài cho người tuổi Quý Dậu
 Cây cảnh nên trồng: Cây bạch mã hoàng tử, cây tre thân vàng, cây ngọc ngân, cây lan ý, cây dây nhện, cây sen đá, cây kim tiền, cây cau nhật, hoa ngâu, hoa đỗ quyên, hoa mai vàng,…
 
2.5 Cây phong thủy hợp tuổi Tân Dậu (1921, 1981) – Mệnh Mộc giúp mang lại tiền tài, may mắn, sự nghiệp hanh thông
 
Hoa đỗ quyên kích tài lộc, tiền tài cho người tuổi Quý Dậu
Tuổi Tân Dậu thuộc bản mệnh Mộc do đó bạn nên chọn có màu xanh lá cây thuộc Mộc hợp bản mệnh hoặc màu đen, màu xanh nước biển thuộc hành Thủy (Thủy sinh Mộc) sẽ giúp mang lại may mắn, tiền tài, sự nghiệp hanh thông.
 
Cây cảnh nên trồng: Cây kim tiền, cây cọ dừa, cây ngọc bích, cây sâm cảnh, cây phát tài, cây lộc vừng, cây ngọc ngân, cây tình yêu, cây hoa cẩm tú cầu, hoa lưu ly, hoa hồng xanh,…

Trả lời