Top 10 cây phong thủy trồng trong nhà giúp mang lại tài lộc, vận may

Các loại cây cảnh trồng trong nhà không chỉ giúp làm đẹp, xanh mát không gian mà còn có ý nghĩa phong thuỷ giúp mang lại nguồn năng lượng tốt cho ngôi nhà. Dưới đây là top 10 cây phong thủy trồng trong nhà giúp mang lại tài lộc, vận may cho gia chủ.

1. Cây Phát Tài (Thiết mộc lan)

Đây là một trong những loại cây cảnh phổ biến được trồng trong nhà. Theo nhiều nghiên cứu, trồng cây thiết mộc lan trong nhà sẽ có tác dụng giúp điều hòa không khí, mang đến không gian thoáng mát, dịu êm. Còn trong phong thủy, Thiết Mộc Lan mang đến năng lượng tích cực, may mắn, tiền tài cho gia chủ, rất thích hợp để ở phòng khách, phòng bếp.

2. Cây Lưỡi Hổ


Cây Lưỡi Hổ là loại cây được nhiều gia đình lựa chọn đặt trong nhà, đặc biệt là dịp năm mới. Loài cây này có tác lọc sạch khí bẩn và các tác nhân độc hại rất tốt. Về mặt phong thủy, Lưỡi Hổ biểu trưng cho sự mạnh mẽ, giúp gia đình tránh khỏi các tác nhân xấu, các mối đe dọa từ bên ngoài. Cây Lưỡi Hổ nên đặt ở hướng Đông và Đông Nam.

3. Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền rất phù hợp để đặt ở phòng khách. Loại cây này tương sinh với tất cả các mệnh nên có tính chất âm dương hòa hợp, giúp cân bằng không gian sống. Đặt cây Kim Tiền trong nhà giúp thu hút tài lộc, sự thịnh vượng, giàu sang, phú quý.

4. Cây Phú Quý


Cây Phú Quý đại diện cho sự sang trọng, quý phái. Loại cây này góp phần tô điểm cho sự đẳng cấp trong không gian của nhà bạn. Về ý nghĩa phong thủy, cây phú quý đại diện cho sự thịnh vượng, sức khỏe cho gia chủ.

5. Cây Vạn Niên Thanh


Cây Vạn Niên Thanh là loài cây có sức sống cực kỳ dẻo dai, lá luôn xanh tốt quay năm, không cần phải chăm sóc nhiều. Về mặt phong thủy, Vạn Niên Thanh tượng trưng cho sự thịnh vượng, sung túc, đủ đầy trong gia đình. Loại cây này có thể bố trí bên cạnh cửa sổ, ngoài ban công, trong phòng đọc sách, phòng làm việc riêng.

6. Cây Ngọc Bích

Sở hữu cái tên rất mỹ miều, cây Ngọc Bích được rất nhiều gia chủ sử dụng để trang trí trong nhà. Đặc điểm của loài cây này là dễ thích nghi. Về mặt phong thủy, cây Ngọc Bích đại diện cho tiền tài, danh vọng, tài lộc và may mắn.

7. Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân tượng trưng cho tiền tài, phú quý. Loại cây này được rất nhiều chủ nhà ưa chuộng. Với nhiều hình dáng, kích thước khác nhau, cây kim tiền được tạo hình đa dạng, phù hợp cho việc đặt ở văn phòng, bàn làm việc.

8. Cây Phất Dụ

Cây Phất Dụ biểu trưng cho sự thăng tiến trong công việc. Nếu theo đuổi con đường công danh sự nghiệp thì gia chủ nên đặt loại cây này trong nhà hoặc bàn làm việc. Cây Phất Dụ thích hợp đặt ở hướng Đông, Đông Nam của căn nhà. Hướng này có nhiều ánh sáng, thuận lợi cho việc phát triển của cây.

Theo quan niệm phong thủy, việc lựa chọn số cành cây Phất Dụ biểu trưng cho ý nghĩa tâm linh mà gia chủ gửi gắm vào: 3 cành – hạnh phúc, 5 cành – sức khỏe, 8 cành – tài lộc, 9 cành – thăng tiến.

9. Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây Bạch Mã Hoàng Tử có vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Loại cây này thường được đặt ở phòng làm việc, với ý nghĩa mang lại sự thăng quan tiến chức. Cây Bạch Mã Hoàng Tử lọc khí độc cũng rất tốt khiến không gian xung quanh luôn trong lành.

10. Cây Cau Tiểu Trâm

Cây cau Tiếu Trâm mang vẻ đẹp mong manh nhưng tinh tế. Loại cây này giúp cải thiện tâm trạng của con người, hướng đến những điều tốt đẹp, ý nghĩa trong cuộc sống. Cây Câu Tiểu Trâm có nhiều kích cỡ khác nhau. Các loại nhỏ thường được đặt trên bàn làm việc. Các chậu cây lớn có thể trưng dụng trong phòng khách.

Trả lời