Hướng dẫn dùng đất sạch để trồng cây cảnh

Hiện nay việc sử dụng đất sạch trồng cây cảnh đang dần trở nên phổ biến đối với người trồng cảnh chuyên nghiệp. Loại đất sạch này hay còn gọi là đất không cần dùng phân bón bởi chúng có đầy đủ các thành phần chủ yếu cần thiết cho cây trồng như chất hữu cơ, xơ dừa, đất mùn, hàm lượng dinh dưỡng sắt, Mn, Mo, Mg….Nhờ vào đất sạch nên cây trồng có khả năng sinh trưởng, phát triển tốt hơn, khả năng chống chịu được bệnh tật và tuổi thọ cao hơn. Và qua đây chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn về bản chất của đất sạch trồng cây cảnh cần thiết trong việc trồng cây như thế nào. Hãy tham khảo để rút ra kết luận cho riêng mình nhé!

Những ưu điểm của đất sạch mang đến cho cây trồng

– Khi trồng cây trong loại đất sạch này các bạn sẽ không cần phải mất quá nhiều thời gian trong việc bón phân cho cây vì trong đất này đã có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây mà không cần phải cung cấp thêm phân bón nữa.
– Qua nhiều nghiên cứu đưa ra cho ta thấy rằng, khi cây trồng trong loại đất sạch thì bộ rễ của cây được phát triển mạnh hơn, chúng dễ dàng hấp thụ, tăng sức sống và hút đồng thời chuyển hóa chất dinh dưỡng lên nuôi cây một cách nhanh chóng nhất.
– Đất sạch là loại đất đã được khử trùng qua nhiều khâu, qua đó đã loại được các mầm ống sâu bệnh có trong đất sẽ gây hại cho cây trồng. Vậy nên bạn có thể an tâm hơn khi sử dụng loại đất này để trồng cây mà không cần phải xử lý đất trước.
– Nếu bạn sợ vì hiện môi trường đang bị ô nhiễm, đất trồng cũng bị ảnh hưởng, đặc biệt đến sức khỏe của con người thì giờ đây việc sử dụng đất sạch trồng cây cảnh sẽ giúp bạn thấy an toàn hơn vì chúng không chứa các chất độc hại, và đồng thời làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

 

– Loại đất sạch này có thể sử dụng để trồng các loại cây cảnh, cây bonsai, các loại hoa…
– Ngoài ra còn có thể trồng rau, các loại cây trồng, cây ăn trái khác.
– Một công dụng tuyệt vời khác của đất sạch chính là việc có thể cải tạo đất trồng giúp tránh tình trạng đất bạc màu. Có thể trộn chung các loại đất khác giúp cây trồng có thêm dinh dưỡng để phát triển.

Hướng dẫn dùng đất sạch để trồng cây cảnh

– Đầu tiên bạn tiến hành lấy lấy lượng đất vừa đủ để trồng cây, chuẩn bị chậu trồng cây sau đó xem từng loại cây trồng của mình để có thể lấy số lượng đất sạch cần dùng.
– Cho đất vào chậu có cây cảnh phía trong, sao cho đất phủ hết rễ cây và đè nhẹ đất xung quanh gốc cây. Sau khi đã trồng cây vào đất sạch bạn không cần bón phân cho cây thường xuyên mà chỉ cần cung cấp nước cho cây hàng ngày.
– Tưới nước với lượng vừa đủ cho cây trồng mỗi ngày là việc bạn nên làm. Đối với việc trồng hoàn toàn cây vào chậu mới thì bạn sẽ cần toàn bộ đất sạch mới. Nhưng chỉ cần trộn hoặc thay thế đấy cũ đã bạc màu thì bạn nên thay thế dần dần để khắc phục cải tạo đất như vậy cây sẽ mau phát triển hơn.

Hiện nay loại đất sạch được sử dụng nhiều trong việc trồng rau sạch đem lại sự an toàn hơn cho người sử dụng. Với giá bán hợp lý quý khách có thể dễ dàng tìm cho mình những túi đất sạch để trồng cây cảnh ngay tại cửa hàng AGRICO. Việc dùng đất sạch trồng cây hứa hẹn sẽ giúp cho cây cảnh của bạn luôn đẹp và phát triển mạnh hơn trong thời gian sắp tới. Chúc các bạn có những chậu cây đẹp với việc chăm sóc đúng cách của mình!

5 thoughts on “Hướng dẫn dùng đất sạch để trồng cây cảnh

  1. erotik đã bình luận:

    Howdy, I do believe your site could possibly be having internet browser compatibility problems. Whenever I look at your site in Safari, it looks fine however, when opening in I. E., it has some overlapping issues. I merely wanted to give you a quick heads up! Besides that, great website! Christal Hugibert Conte

Trả lời