Hướng dẫn kỹ thuật trồng cây hoa nhài cho hoa nở rộ, thơm ngát

Cây nhài không còn xa lạ với mỗi người dân Việt Nam. Là loài hoa mang vẻ đẹp thuần khiết, cao quý mà nó còn mang mùi hương ngọt thơm, quyến rũ được nhiều người ưa thích. Bạn không thể quên được mùi hương từ trà hoa nhài, trà nhài hay các sản phẩm được điều chế từ hoa nhài….Cùng tìm hiểu kỹ thuật trồng cây cho hoa to và đúng mùa nhé.

Kĩ thuật trồng cây hoa nhài khá đơn giản ở miền Nam người ta tiến hành trồng và trước và sau mùa mua và đối với miền Bắc người ta trồng từ tháng 2 đến tháng 4.

Trước khi trồng cây cần chuẩn bị khâu làm đất kĩ càng như làm sạch đất bằng cách nhổ cỏ sạch, loại bỏ sỏi đó, trồng cây ở nơi cao ráo để tránh ngập úng. Nếu bạn trồng ở vườn bạn cần trồng ở chỗ cao ráo, lên liếp rộng 5-7m, mương rộng 2-2,5m, khoảng cách các cây là 0,8-1m. Nếu như bạn trồng cây trong chậu bạn cần chọn chậu có lỗ thoát nước và đất trồng tơi xốp có khả năng thoát nước tốt. Thành phần trong đất trồng gồm phân chuồng hoai mục hoặc có thể trộn thêm một ít NPK, tưới nước để một thời gian trước khi trồng để rễ không bị xót khi trồng cây vào. Sau khi trồng xong bạn cần tưới đẫm nước để cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Cây trồng được một thời gian đã bén rễ, lên chồi non người ta bắt bầu tiến hành bón tiếp phân chuồng để cây phát triển nhanh chóng. Cây sẽ ra hoa to có mùi thơm dễ chịu. Khi hết đợt hoa bạn cần bón thúc thêm bằng phân chuồng hoai, phân NPK. Cách bón là xới đất cách gốc 15cm, bón phân, lấp đất và tưới nhẹ. Nếu như bạn áp dụng đúng kĩ thuật chăm sóc và trồng cây, cây nhài sẽ cho hoa đúng dịp, hoa to và thơm.

Trên thị trường hiện nay có bán các loại phân bón qua lá để tăng năng suất và chất lượng hoa bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn bạn nhé. Cây sẽ được đốn trẻ hoá  hằng năm vào tháng 11 đến tháng 12 bằng cách cắt toàn bộ thân cành cách gốc 15-20cm. Bạn chọn cảnh già, cành khô, cành sâu bệnh để tỉa. Tiến hành bón thúc và tưới nước thường xuyên để cây cho nhiều hoa  cho vụ tới.

Cây nhài hiện nay còn có thêm màu vàng, tím… Ở một số nước hoa là nguyên liệu trong làm đẹp. Tinh dầu hoa nhài làm tinh thần thoải mái cho bạn. Thưởng thức một cốc trà nhài làm bạn thư giãn hơn.

Trả lời