Những điều cần lưu ý khi trồng cây xanh trong nhà

Kiến trúc và không gian trong nhà sẽ bị thô nếu không có sự góp mặt của cây xanh đúng không nào. Trồng cây xanh trong nhà mang đến không gian thiên nhiên tươi mát, căn nhà được trang hoàng thêm phong phú, được hòa quyện với nguồn khí trong lành. Đặc biệt hơn là một số cây còn mang đến ý nghĩa phong thủy, đem về cho gia đình may mắn, sức khỏe dồi dào và làm ăn phát đạt.

Điều kiện trong nhà khá bất thuận vì chủ yếu thiếu ánh sáng tự nhiên, chủ yếu là ánh sáng nhân tạo từ đèn chiếu sáng, các thiết bị điện tử trong nhà nên rất khó khăn để cây có thể phát triển tốt. Ngoài ra trong nhà còn thiếu đi nguồn không khí tự nhiên thoáng đãng, thay vào đó là là nguồn không khí từ máy lạnh, điều hòa sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng và phát triển cây xanh trong nhà.

Chính vì sự bất thuận của môi trường trong nhà khi trồng cây xanh trong nhà, bạn cần lựa chọn các loại cây phù hợp nhất, phù hợp với các điều kiện cơ bản gồm:

  • Cây xanh cần có khả năng sống trong bóng, thiếu ánh sáng tự nhiên.
  • Cây có sức sinh trưởng và phát triển tốt ở môi trường thiếu điều kiện tự nhiên như bên ngoài.
  • Chọn những cây có tuổi thọ cao
  • Chọn cây ít sâu bệnh hại, ít cần phải công chăm sóc.
  • Chọn các cây xanh trong nhà không quá to, không nhiều gai góc, không quá rườm rà, rậm rạp.
  • Chọn các cây có khả năng hút các chất độc hại, đem đến nguồn không khí trong lành, không thải khí CO2 nhiều, đặc biệt là vào ban đêm.

Những lưu ý khi trồng cây xanh trong nhà

1. Tính cân đối giữa các yếu tố màu sắc và không gian trong trong phòng

Điều quan trọng nhất mà bạn cần hướng đến lúc này là 1 không gian thiên nhiên khiến con người thực sự cảm thấy thoải mái và gắn bó với nhau. Bạn nên chọn những loại cây xanh tốt, có nhiều lộc non để phù hợp hơn với môi trường sống ít ánh sáng và nhiều bóng râm trong phòng.

2. Vị trí đặt cây

Theo Phong thủy, mỗi vị trí trong nhà lại tương ứng với một số loại cây khác nhau. Những cây không phù hợp sẽ làm mất diện tích và đôi khi còn gây ra trở ngại cho cuộc sống của bạn và gia đình.

Ví như ở trước ngôi nhà, bạn nên trồng 1 cây cam hay chanh sẽ giúp cho mọi việc luôn được thuận lợi, may mắn. Bạn có thể đặt cây xanh ở phía Đông hoặc Đông Nam trong phòng để đón may mắn vào tốt hơn.

Đặt 1 cây lớn ở lỗi đi giữa cửa trước và sau của ngôi nhà sẽ giúp tăng cường sức khỏe và tiết kiệm tiền bạc tốt hơn. Một khóm 3 hoa màu đỏ ở lối đi vào cửa trước nhà sẽ  giúp thúc đẩy sự thịnh vượng. Tuyệt đối không nên đặt các cây cao vào giữa nhà.

3. Hình dáng của cây

 Những cây có lá hình tròn hoặc to bản thường tốt hơn những cây lá cứng và nhọn. Những cây có lá mềm và tròn sẽ giúp tạo ra bầu không khí yên tính và dễ chịu hơn.

Cây có gai sắc nhọn như xương rồng chỉ nên trồng ở ngoài nhà. Theo Phong Thủy, xương rồng nếu trồng trong nhà sẽ đem đến điềm xấu, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Vì vậy nên tránh các loại cây có nhiều gai góc, xù xì.

4. Tính thuận tiện

Nên tránh trồng những cây quá lạ hay khó tìm, cũng không nên quá chú ý đến không gian trong quá trình chọn cây xanh.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc cây cảnh phong thủy hãy chọn những cây ưa bóng hoặc cần ít ánh sáng, dễ sống và không yêu cầu về chăm sóc nhiều. 

Trả lời