CHỌN CÂY XANH ĐỂ BÀN HỢP MỆNH ĐEM LẠI MAY MẮN, TÀI LỘC

Như chúng ta đã biết cây là một phần không thể thiếu đối với mỗi không gian, nó tạo cho chúng ta thêm sức sống còn giúp cho không khí trong lành, thoải mái hơn. Mỗi loài cây đều có một sức sống, ý nghĩa phù hợp với mệnh của từng người có thể thế chúng ta chưa biết và làm thế nào để biết mệnh của mình phù hợp với cây gì? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông tin của từng loại cây phong thủy theo mệnh nhé!

Các yếu tố phong thủy ngày càng được nhiều người quan tâm, đặc biệt cây cảnh để bàn. Những chậu cây cảnh nhỏ xinh để bàn làm việc theo mệnh không chỉ giúp các bạn thư thái, dễ chịu, mà còn mang đến nhiều may mắn, tài lộc. Trong 5 ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ mỗi người có một mệnh tuổi khác nhau, thích hợp với từng loại cây cảnh riêng biệt.

1. Cây cảnh để bàn làm việc theo mệnh Kim

Hành Kim – đại diện cho mùa thu và sức mạnh tiềm ẩn, cho thể rắn và khả năng chứa đựng. Thuộc tính Kim thường mang giá trị tiềm ẩn, nội lực vững chắc, bền bỉ.

Nhìn chung, người mệnh Kim là người có đầu óc logic trong lên kế hoặch, sắp xếp công việc. Họ quyết đoán, có tầm nhìn xa, trông rộng, có khả năng kiểm soát được cảm xúc của mình.Họ là người đầy nghị lực, cũng là thích sự tự lập, đầy nghị lực, tự tin và khả năng của mình, nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu.

Những loại cây để bàn hợp vơi mệnh Kim:

Cây hợp mệnh Kim sẽ là các loại cây có lá, hoa hay thân màu trắng như: cây Bạch Mã Hoàng Tử, cây Lan Chi (Cây Dây Nhện), cây Ngọc Ngân (cây Cung Điện Vàng), cây Lan Ý, cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Trầu Bà Đế Vương, Ngoài ra bạn có thể chon các loại các tuoowg sinh phù hợp với mệnh Kim như: cây Lưỡi Hổ, cây Lan Hồ Điệp, cây Vạn Niên Thanh, Sen Đá Nâu (Sen Đá Socola), để tạo nên sự tương sinh trong phong thuỷ.

2. Cây cảnh để bàn làm việc theo mệnh Mộc

Mệnh Mộc hướng về mùa xuân, sự hi vọng, sự tươi trẻ, sinh sôi.Nhìn chung người mệnh Mộc thường có tính cách sự mềm mại, nhẹ nhàng. Sự phóng khoáng, rộng lượng, hào hiệp, chân thành luôn là điểm cộng của người mệnh Mộc trong mắt bạn bè, người thân. Họ là người rất chủ động, không thích sự áp đặt và quản thúc của người khác, họ có tư duy logic, khôn ngoan, khéo léo trong đối nhân xử thế.

Những loại cây để bàn hợp với mệnh Mộc: Cây Ngọc Bích, cây Vạn Niên Tùng (Tùng La Hán), cây Ngọc Ngân, cây Cau Tiểu Trâm, cây Trầu Bà Đế Vương Xanh, cây Vạn Niên Thanh, cây Ngũ Gia Bì, cây Kim Ngân, Sen Đá Nhung Viền Đen,… ngoài ra còn có thể trồng các loại cây thuộc hành Thủy để mang lại sự tương sinh.

3. Cây cảnh để bàn làm việc theo mệnh Thủy

Hành Thủy chỉ về mùa Đông, vẻ đẹp và nghệ thuật.Người mạng Thủy thông minh, có năng khiếu về giao tiếp, có tài ngoại giao và thuyết phục người khác. Họ có tâm hồn tinh tế, nhạy cảm cùng với sự vui vẻ, hòa đồng giúp họ trở thành những người bạn để tin tưởng tâm sự. Trước thách thức, họ xử lý mọi chuyện cẩn thận, khôn khéo, uyển chuyển, kết hợp với sự nhiệt huyết, họ gặp hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Những cây để bàn phù hợp vơi mệnh Thuỷ

Theo thuyết ngũ hành, để tạo ra sự tương sinh – người mệnh Thuỷ nên chọn chậu cây xanh có màu của mệnh Thuỷ: màu xanh nước biển, màu đen. Tuy nhiên, có ít loại cây màu đen nhưng có thể khắc phục bằng cách lựa chọn những loại cây trồng trong nước để phù hợp với mệnh của mình như: Vạn Niên Thanh, Bạch Chỉ (cây Dây Nhện, cây Lan Chi), Lan Như Ý… Cây thuộc Kim cũng là cây hỗ trợ cho người mệnh Thủy, do vậy bạn có thể lựa những loại cây thuộc Kim để hỗ trợ cho mệnh của mình.

4. Cây cảnh để bàn làm việc theo mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa – biểu tượng cho lửa, sức nóng, mùa hè. Hỏa đại diện cho sức mạnh, sự quyền lực cũng như những khát khao của con người.Tính cách có thể dễ nhận biết nhất đối với những người mệnh Hỏa đó chính là sự mạnh mẽ, dũng cảm, kiên cường trong mọi lĩnh vực, mọi công việc.

Những cây để bàn phù hợp với mệnh Hoả

  • Lựa chọn các cây có màu đỏ như: Kim Ngân, Kim Tiền, Bạch Mã Hoàng Tử, Phú Quý, Huyết Dụ (Phất Dụ Mảnh), cây Đa Búp Đỏ, cây Vạn Lộc, cây Đuôi Công Tím, cây Hồng Môn, cây Lan Quân Tử, cây Trầu Bà Đế Vương, cây Phong Lộc, cây Thẻ Bài Hồng… Đây là những loài cây sở hữu gam màu hợp mệnh Hỏa giúp khơi dậy ngọn lửa đam mê, chinh phục đỉnh cao trong sự nghiệp.
  • Ngoài ra có thể lựa chọn các loại cây thuộc hành Mộc để tăng thêm tài vận theo ngũ hành tương sinh…giúp khắc chế bản tính nóng nảy, bốc đồng của người mệnh Hỏa.

5. Cây cảnh để bàn làm việc theo mệnh Thổ

Mệnh Thổ tượng trưng cho cây cối, thiên nhiên, môi trường ươm trồng và đây cũng là điều kiện sống của sinh vật trên trái đất.

Những người mệnh Thổ thường có tính cách khá nhẹ nhàng, hiền hòa.Họ trung thành, đáng tin cậy, đồng cảm với người khác. Họ rất có trách nhiệm với lời hứa của mình, đây cũng là điều giúp họ luôn được, bạn bè, đồng nghiệp, cấp trên quý mến, tin dùng.

Những cây để bàn phù hợp với mệnh Thổ

  • Lựa chọn các cây có sắc vàng, nâu như: cây Lưỡi Hổ, cây Lan Hồ Điệp, cây Vạn Niên Thanh, Sen Đá Nâu (Sen Đá Socola), Cây Ngũ Gia Bì…khích lệ tinh thần và mang cảm giác thư thái cho người mệnh Thổ. 
  • Hoặc chọn các loại cây tương sinh từ hành Hoả như: cây Lan Quân Tử, cây Phong Lộc, cây Cung Điện Vàng (cây Ngọc Ngân), cây Đại Đế Vương.

Trả lời