Vì Sao Vua Chúa Thời Xưa Thích Dùng Ngọc Phong Thủy?

Ngọc phong thủy từ hàng ngàn đời trước đã được con người biết đến và sử dụng như một vật trang sức, trang trí. Chúng còn trở thành một cống phẩm hay một đồ vật cực kỳ cao cấp, cao quý và có giá trị lớn trong thời phong kiến, được vua chúa quan lại, thương nhân giàu có sưu tầm. Hãy cùng chúng tôi làm rõ điều này qua góc nhìn dưới đây.

NGỌC PHONG THỦY LÀ VẬT PHẨM GÌ?

Khoảng hơn 2.000 năm trước, vào thời Tây Chu, người ta đã bước đầu hoàn thiện và phát triển việc dùng ngọc trong các tầng lớp quan lại, quý tộc. Người thời đó cho rằng, ngọc là vật quý, hội tụ đầy đủ 5 đức tính quý của con người đó là: Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín…

Ngọc như đã đề cập ở trên là một chất liệu đá tự nhiên. Đây là loại đá thuộc dòng đá bán quý có tên khoa học là Serpentine.

Đá quý phong thuỷ (hay còn gọi là ngọc phong thuỷ) đã hấp thụ và tích luỹ tinh hoa qua hàng triệu năm hình thành. Trải qua quá trình và phát triển, ngọc phong thuỷ được ví như bông hoa rực rỡ trong kho tàng văn hoá nghệ thuật thế giới.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu về lợi ích của nó đối với con người trong việc thay tài đổi vận cho người dùng theo khoa học phong thủy. Đá phong thủy thực sự là một “kho báu” thú vị và phong phú cần được khám phá…

ĐIỂM THU HÚT, ĐẶC SẮC CỦA NGỌC PHONG THỦY

Những vật phẩm phong thủy được ưu ái gọi là “ngọc” bởi chúng thu hút ngay lập tức mọi ánh mắt của chúng ta ngay khi nhìn vào. Ngọc phong thủy có hình dáng độc đáo riêng biệt cùng màu sắc NỔI BẬT. Màu sắc chủ đạo là xanh lục (ngọc), vàng lục, xanh nâu. Ngoài ra có những biến thể về màu sắc như xanh vàng, trắng, vàng nâu, đỏ nâu, đen… 

Ngay trong những bộ phim cổ trang, ta có thể nhận ra những vật phẩm ngọc phong thủy mang tính chất quý hiếm được đạo diễn khéo léo lồng ghép vào trong các phân cảnh và thường xuất hiện trong các biệt phủ, dinh thự của vua chúa, quan lại. Những phân cảnh đó thường diễn ra rất ngắn nhưng đủ để diễn tả vẻ đẹp cùng sự lôi cuốn của ngọc phong thủy.

Thêm vào đó, những viên ngọc phong thủy luôn có màu sắc SÁNG, đường vân hoa RÕ NÉT.

TÁC DỤNG KHI SỬ DỤNG NGỌC PHONG THỦY

Nhờ thời gian hình thành trải qua hàng triệu năm, thu nạp vô số tinh hoa của trời đất nên bản thân các loại đá quý (ngọc) hàm chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ tới mức con người không thể tưởng tượng nổi.

Chính độ cứng, nhẵn của những vật thể này được tượng trưng cho cốt cách của người quân tử. Độ bóng cũng được ví cho phẩm cách trong sángcao thượng. Vì thế các tầng lớp quý tộc sử dụng ngọc để thể hiện đạo đức, phẩm cách và địa vị của mình. Từ đó việc sử dụng ngọc phong thủy cũng dần là tiêu chí thể hiện đẳng cấp xã hội. 

Ngọc serpentine có khả năng bảo vệ con người khỏi các tia bức xạ điện từ phát ra bởi các thiết bị điện tử trong nhà như tivi, lò vi sóng, điện thoại,… bởi chúng mang nguồn năng lượng Dương mạnh mẽ có tác động tích cực đến cuộc sống, dung hòa năng lượng và đem lại cảm giác thư thái, bình an trong tâm hồn, chống lại sự ảnh hưởng của năng lượng xấu.

Bên cạnh đó, ngọc phong thủy còn được nhiều gia chủ sử dụng như một món quà, vật phẩm biếu tặng dành cho đối tác trong công việc kinh doanh làm ăn – vừa mang giá trị VẬT CHẤT lại vừa mang giá trị TINH THẦN.

Ngọc phong thủy có màu sắc chủ đạo là xanh lục (ngọc), vàng lục, xanh nâu. Ngoài ra có những biến thể về màu sắc như xanh vàng, trắng, vàng nâu, đỏ nâu, đen… 

Như vậy, ngọc phong thủy PHÙ HỢP với mọi gia chủ. Để lựa chọn những vật phẩm ngọc phong thủy thì mỗi gia chủ có thể dựa vào màu sắc trên mỗi viên ngọc để lựa chọn. Sử dụng đúng màu sắc giúp kích hoạt được công năng của ngọc.

Trả lời